Hôm trước mình bảo khi nào nhận được tác dụng bài paper cuối kỳ thì mình sẽ viết gì đó chia kẻ kinh nghiệm tay nghề làm research của mình. Tuần này mình đã nhận đc tác dụng cho bài tiên phong : 1.0Điểm 1 ở Đức tương tự với 10/10 ở việt nam vì bên đây chấm điểm ngược, 6 ở Đức là ăn trứng 0 ở việt nam, và lội ngược lên 1 ở Đức tương tự với 10 ở nhà ^ ^ Nói thực lòng thì mình vui như trẩy hội vì giáo sư cho mình điểm tối đa ấy là người nổi tiếng khó nhất khoa, trước đó lúc thi nói thầy cũng xoay mình như giun rồi cho mình có 2.3 : ( ( chắc tầm 7-8 điểm gì đấy theo chuẩn việt nam ) nên mình rất là sợ thầy a ( T_T ) Kỳ rồi mình major 2 môn là American History ( tiến trình sau WWI ) và American Literature ( thời kỳ Renaissance, những năm một-tám-mấy-chục ). Môn mình vừa có hiệu quả kia là History, mình viết một paper dài 16 trang về kế hoạch cuộc chiến tranh của Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến tranh Nước Ta những năm 60-70 .Bạn đang xem : Term paper là gì
Kinh nghiệm mình muốn chia sẻ thì nhiều, nhưng vì mình tự cảm thấy còn non tay nên mình sẽ chưa nói về nội dung chi tiết của một bài nghiên cứu, thay vào đó mình sẽ viết đôi dòng về những điều mình đã làm để khắc phục nhược điểm của bản thân, một người đã xa rời trường lớp 6 năm trước khi quay lại với sách vở, để hoàn thiện bài nghiên cứu một cách tốt nhất có thể.
Bạn đang đọc: Đâu Là Sự Khác Biệt Giữa
Phần 1:
1. Không sợ nhục: hãy hỏi tất cả những người có thể cho bạn góp ý.
– Hỏi những người có trình độ : mình hỏi góp ý của trợ giảng, của giáo sư từ lúc manh nha sáng tạo độc đáo. Lâu lâu lại hỏi một chút ít, tùy vào tiến trình thao tác của mình, không ngại người ta chê mình dốt vì đã đi học thì chắc như đinh mình ko thể giỏi hơn người dạy, mà ngay cả với những người điều tra và nghiên cứu pro thì từ ý tưởng sáng tạo đến tác dụng ở đầu cuối cho ra 2 thứ không tương quan méo gì đến nhau cũng là chuyện thông thường .- Hỏi những người ngoài ngành : mình hỏi quan điểm của cả những người không biết mình đang học cái gì, vì khi mình đưa bài viết cho họ đọc, họ sẽ thuận tiện chỉ ra chỗ nào họ không hiểu, nghĩa là chỗ đó mình trình diễn không tốt, không đặt bản thân vào vị trí người đọc. Một bài điều tra và nghiên cứu tốt, theo như thầy cô mình nói, là bài mà một người đọc có ít kiến thức và kỹ năng chuyên ngành vẫn hoàn toàn có thể hiểu được. Đừng assume rằng điều này ai cũng biết, hay điều kia là hiển nhiên. Mindset như vậy không những khiến cho cách trình diễn bài viết thiếu rõ ràng, mà còn rất nguy hại trong những tranh luận nói chung, vì khi đó mình cứ luôn đinh ninh rằng điều mình biết, mình nói / viết ra hiển nhiên đúng và ai cũng phải hiểu .- Hỏi những người giỏi : mình nhờ một bạn giai được công nhận là tư duy logic giỏi nhất lớp đọc sơ qua bài viết, và bạn đó đã rất nghĩa vụ và trách nhiệm khi chỉ ra cho mình những chố bạn ấy thấy mình viết còn ngu si, lẩn quẩn. Mình còn hỏi cả thầy writing advisor để giúp mình nắn lại những câu chữ bừa bộn gây mệt tim cho người chấm bài .- Kết hợp của rất nhiều góp ý, tính ra mình đã chỉnh sửa hàng loạt bài viết không dưới 10 lần để bảo vệ mọi ý tứ mình muốn diễn đạt đều rõ ràng và logic .
2. Có kế hoạch rõ ràng:
– Trước khi viết mình luôn có dàn bài đơn cử, thậm chí còn dẫn chứng cũng tích lũy đủ 80-90 %, một chút ít % còn lại là những điều nhỏ lẻ mình thêm vô trong quy trình viết hoặc chỉnh sửa bài .Xem thêm : Diễn Viên Diễm My 9X Gợi Cảm, Quyến Rũ Ở Tuổi 30, Diễn Viên Diễm My- Mình đặt ra tiềm năng mỗi ngày phải viết được 2 trang và cố gắng nỗ lực hoàn thành xong đủ hoặc nhiều hơn. Mình cũng dữ thế chủ động dành ra tối thiểu 2 tuần trước deadline để sửa bài, vì như mình nói ở trên, mỗi paper mình sửa đi sửa lại không dưới 10 lần, và càng không có chuyện hôm trước viết xong hôm sau nộp .
3. Đối mặt với nhược điểm:
– Nhược điểm lớn nhất của mình là ngôn từ, mình không có cách nào bằng được những bạn native speakers về mặt tiếng, nhất là bản thân mình ngoài những bài học kinh nghiệm tiếng Anh từ trường đại trà phổ thông ra thì còn lại trọn vẹn tự học cho đến ngày này. Vậy nên lúc mở màn viết mình rất sợ, nhất là đã có kinh nghiệm tay nghề bài essay tiên phong bị 2.7, như nightmare. Mình viết rất cẩn trọng, luôn lăm lăm từ điển trong tay khi không chắc như đinh về bất kể một cách dùng từ nào, hoặc khi muốn đa dạng hóa từ ngữ. Mình cũng ghi chú lại những chỗ mình gặp yếu tố để đi hỏi writing advisor và đồng ý chịu nhục một tí khi có nhiều chỗ mình hỏi kể ra cũng ngu ngu, nhưng thà biết chắc như đinh đúng hay sai còn hơn ngu vĩnh cửu ^ ^- Nếu điểm yếu kém của mình là ngôn từ thì mình nghĩ mình tăng điểm cho bài viết nhờ những thông tin đưa ra và cách mình nghiên cứu và phân tích dữ kiện. Mình biết chắc như đinh có nhiều thông tin giáo sư chưa biết tới, vì đó là phần lịch sử dân tộc của việt nam, nên khi đưa vào bài sẽ có công dụng lôi cuốn hơn .
4. Authenticity & creativity:
– Chồng sách trong hình là những sách mình ôm từ thư viện và ghi lại + ghi chú để viết bài History paper. Một bài research tốt, theo ý mình, không phải là xào nấu lại từ bài viết của người khác ( điều mà nhiều bạn ở việt nam vẫn lầm tưởng ), mà là dùng những nghiên cứu và điều tra khác cùng những thông tin đã được kiểm chứng để dẫn chứng cho tranh luận của mình. Tổng cộng trong bài mình có đâu 60 hay 80 cái footnotes gì đó, lấy từ những cuốn sách này và nhiều tài liệu điều tra và nghiên cứu trực tuyến đã được kiểm duyệt khác, vì mỗi một thông tin mình đưa ra mà mình không phải là tác giả hoặc người đọc hoàn toàn có thể sẽ không biết, mình đều dẫn nguồn tất .- Một bạn người Thái cùng lớp đã khuyên mình một câu mà mình thấy chí lý đến giờ : Find your niche ! Bạn ấy nói mỗi người có một background khác nhau thực ra là một lợi thế, phải tìm ra mình mạnh về cái gì, thích cái gì để theo đuổi nó và làm cho bản thân độc lạ với người khác. Vd, mình sẽ không dại gì viết về Nga-Mỹ đó không phải là cái mình được dạy từ nhỏ như chúng bạn phương Tây, bù lại mình rất có hứng thú ” đọc lại ” lịch sử dân tộc việt nam từ những góc nhìn khác, thế là mình chọn đề tài như trên .Phần 2 : phần này tập trung chuyên sâu vào khắc phục những lỗi lớn khiến paper dù ta đã dốc ruột dốc gan ra cày vẫn bị trừ điểm .
1. Không nắm đặc thù của ngành:
Trong chương trình master, mình phải viết tổng số 4 bài term paper ( tiếng Đức là Hausarbeit ), mỗi bài dài tầm 15-20 trang. Nếu History và Law mình được điểm tối đa thì Literature và Human Geography mình chỉ đc 1.7 ( tầm 8/10 ở việt nam ). Mình sốc nhất là bài Literature. Nếu bài History mình dùng 8 phần sức thì Literature phải là 11 phần. Giáo sư Văn còn phải công nhận cách hành văn và dùng từ của mình rất ” sophisticated ” và argument đưa ra khá challenging, nhưng paper của mình vẫn ko lên đc range điểm cao nhất vì chiêu thức giải quyết và xử lý không đúng. Thay vì thao tác với text là hầu hết, nghĩa là phải trích dẫn và nghiên cứu và phân tích câu chữ của tiểu thuyết tiếp tục, mình lại lý luận theo kiểu Law / History là đưa ra vật chứng về những quan điểm tựa như từ những tác giả khác để củng cố tranh luận của mình ( giống như kiểu luật sư xài án lệ trên tòa ). Mà việc mình ko trích dẫn ko phải vì stupid mà vì mình sợ trích dẫn nhiều thầy lại nghĩ mình ăn gian để đủ số trang nhu yếu, trong khi với tư cách là cựu học sinh chuyên Văn thì chặt câu chẻ chữ ếm bùa ngôn từ vốn là nghề của mình. Cho nên lúc đọc comments của thầy cho bài viết mình tiếc ngẩn tiếc ngơ vì tội … bờm !
2. Không có argument cụ thể:
Bài Human Geography của mình cũng bị 1.7 vì thầy nhận xét là mình nêu ra được tình hình, nhưng không có argument lý giải nguyên do của tình hình đó. Kiểu như mình nói TP. Hà Nội ngày càng ô nhiễm, xong đưa số liệu chứng tỏ, nhưng mình ko có argue nguyên do ô nhiễm là do đâu, nên bài của mình chỉ mang tích chất informative chứ ko có tính tranh luận cao .
3. Thesis statement không có/ko rõ:
Lỗi này cực kỳ nhiều người mắc phải. Nó tương quan mật thiết đến lỗi số 2, khi mà người viết biểu lộ hơi ” lạc lối ” trong kiến thiết xây dựng bài. Thes is Kết luận là key argument trong bài viết, là điểm mấu chốt cho tranh luận của hàng loạt bài viết dựa vào đó mà tăng trưởng lên. Ví dụ bài Geography của mình đã hoàn toàn có thể cao điểm hơn nếu mình đưa ra thesis rằng ” thực trạng phân biệt chủng tộc trong kiến thiết xây dựng / sắp xếp những khu dân cư ở Washington D.C. là do lỗi chính quyền sở tại, ” thay vì chỉ nêu lên tình hình chung chung rồi bỏ ngõ câu truyện .
Source: https://pokimobile.vn
Category: Hỏi Đáp