Horeca là gì?
Khái niệm
Horeca là từ viết tắt âm tiết được ghép nối từ những từ Hotel – Restaurant – Catering / Café. Thuật ngữ này dùng để chỉ những đơn vị chức năng doanh nghiệp chuyên hoạt động giải trí trong nghành nghề dịch vụ phân phối thực phẩm, đồ uống cho những khách sạn, nhà hàng quán ăn hoặc những dịch vụ nhà hàng siêu thị tương quan khác .
Bạn có biết Horeca là gì ?
Horeca bao gồm những gì?
Thuật ngữ Horeca có nguồn gốc từ Hà Lan. Tại nước ta, Horeca là kênh phân phối những loại sản phẩm sử dụng tại khách sạn, nhà hàng quán ăn, từ đồ nội thất bên trong, nguyên vật liệu nấu ăn, thức uống … đến những đồ vật phụ trợ .
Horeca là tên gọi chung cho một tổng hợp những loại sản phẩm gồm có :
– Hotel + Restaurant + Catering
– Hotel + Restaurant + Café
Ngoài ra tổng hợp còn hoàn toàn có thể có thêm : Hospital, Office building, Homestead, Canteen, Casino, Cinema …
Vai trò của Horeca trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn
Như ezCloud đã trình diễn trong phần khái niệm về Horeca là gì, hiện Horeca có 2 dạng cơ bản như sau :
Vai trò của Horeca trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn là gì?
1. Hotel – Restaurant – Catering
Bên cạnh 2 yếu tố Hotel, Restaurant còn có thêm Catering giữ vai trò phân phối dịch vụ tổ chức triển khai tiệc, gồm tiệc cưới, hội thảo chiến lược, sinh nhật, phân phối nhu yếu của khách lưu trú tại khách sạn, hoặc người mua ngoài. Đơn vị chịu nghĩa vụ và trách nhiệm trọn gói từ a-z, từ khâu dàn dựng, set-up, trang trí, âm thanh, ánh sáng, menu, ship hàng xuyên suốt bữa tiệc .
Tổ hợp Horeca này sẽ giúp khách sạn tạo dựng tên thương hiệu. Đồng thời, tiếp thị trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng người tiêu dùng người mua. Thông qua dịch vụ trọn gói, không qua trung gian, tổng hợp này sẽ mang lại khoản doanh thu đáng kể cho khách sạn, đồng thời tiết kiệm chi phí ngân sách cho người mua .
2. Hotel – Restaurant – Cafe
Đây là tổng hợp Horeca chuyên phân phối những mẫu sản phẩm tương quan đến hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của khách sạn. Tuy nhiên, nó khác mô hình trên ở chỗ, có sự Open của yếu tố Cafe trong tổng hợp .
Tổ hợp này giúp cho khách lưu trú tận thưởng khoảng trống, để tán gẫu, gặp gỡ bạn hữu, bàn chuyện làm ăn. Hay chỉ đơn thuần là chiêm ngưỡng và thưởng thức café và những loại thức uống khác ngay tại khách sạn một cách thuận tiện .
Tổ hợp này cũng là một cách hữu hiệu để đa dạng hóa những mẫu sản phẩm dịch vụ, ngày càng tăng thưởng thức dịch vụ tuyệt đối cho khách lưu trú, góp thêm phần tăng lệch giá khách sạn .
Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam
Tiềm năng tăng trưởng của Horeca tại Nước Ta
Với sự Open ngày càng nhiều của những khách sạn lớn nhỏ trên địa phận cả nước, horeca sẽ có thời cơ tăng trưởng mạnh, đặc biệt quan trọng là tại những khu vực, tỉnh thành có tiềm năng du lịch như Thành Phố Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Đà Nẵng, Nha Trang, Thành Phố Hồ Chí Minh .
Một số đơn vị đã khá thành công trong việc đưa hàng Việt vào phân khúc Horeca phải kể đến cái tên Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long.
Tuy nhiên, nhìn chung thị trường kinh doanh thương mại dịch vụ khách sạn lúc bấy giờ đa số chưa thực sự tin yêu những tên thương hiệu phân phối dịch vụ Horeca trong nước, tâm ý chuộng hàng ngoại vẫn còn sống sót .
Có thể thấy, nhà hàng quán ăn, khách sạn, khu nghỉ ngơi ngày càng có xu thế thắt chặt tiêu tốn. Chất lượng mẫu sản phẩm và giá thành hài hòa và hợp lý vẫn là 2 yếu tố được đặt lên số 1 quyết định hành động năng lực mua của doanh nghiệp .
Trên đây là những san sẻ tương quan đến Horeca trong kinh doanh thương mại khách sạn. Chúc bạn kinh doanh thương mại khách sạn thành công xuất sắc !
Source: https://pokimobile.vn
Category: Hỏi Đáp