Audience Insights là gì – Hướng dẫn Audience Insights toàn tập [Video]

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu suất cao, bạn bắt buộc phải thành thạo công cụ Audience Insights. Tuy nhiên, công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt quan trọng so với người mới khởi đầu khám phá. Đồng cảm được khó khăn vất vả này của bạn, ngày trước mình cũng phải tự học công cụ này vô cùng khó khăn vất vả .Ở phần Kế hoạch, bạn chọn “ tin tức chi tiết cụ thể về đối tượng người dùng ” như hình mình đã khoanh đỏ .Để truy vấn vào Audience Insights, bạn có 3 cách sau đây :

Nói thì đơn giản vậy, nhưng bạn sẽ không biết cách làm nếu không có hướng dẫn. Yên tâm, mình sẽ chỉ cho bạn trong video demo luôn.

Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của người mua, và khởi đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở trường thích nghi mà Audience Insights đã cung ứng cho bạn .Audience Insights là một công cụ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu suất cao. Nó sẽ giúp bạn nắm được sở trường thích nghi của người mua tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, thực trạng hôn nhân gia đình, thu nhập, …Được Thịnh tư vấn riêng về loại sản phẩm mà bạn đang bánHọc bán hàng trên Shopee hiệu suất cao cho người mớiNhưng thời điểm ngày hôm nay, mình khuyến mãi ngay bạn cả video mình đã demo sẵn, bạn chỉ cần đọc hết bài viết này, thực hành thực tế lại 1-2 lần, mình tin bạn sẽ không còn gặp khó khăn vất vả khi dùng Audience Insights nữa. Chúng ta khởi đầu !

Nếu bạn chưa có thông tin tài khoản Business, hãy thực hành thực tế theo bài viết Cách tạo thông tin tài khoản quảng cáo Facebook  đơn  giản nhất .

Thủ thuật đổi khác ngôn từ cho Audience Insights

Ngôn ngữ của Audience Insights mà bạn sử dụng nhờ vào vào ngôn từ của thông tin tài khoản Business. Vậy bạn chỉ cần đổi khác ngôn từ của thông tin tài khoản Business là xong .Bước 1 : Bạn vào Cài đặt doanh nghiệp ở trình quản trị doanh nghiệp .cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)cach-tao-tai-khoan-quang-cao-tren-facebook (5)Bước 2 : Bạn nhìn xuống phía dưới, góc phải màn hình hiển thị sẽ thấy một chỗ ghi ngôn từ bạn đang dùng, như của mình đang là English ( US ). Bạn bấm vào đó và biến hóa ngôn từ là xong .huong-dan-audience-insight-moihuong-dan-audience-insight-moihuong-dan-audience-insight-moihuong-dan-audience-insight-moihuong-dan-audience-insight-moihuong-dan-audience-insight-moi

Tư duy cần có khi sử dụng Audience Insights

Trước khi bắt tay vào sử dụng Audience Insights, bạn cần phải hiểu 2 yếu tố sau :

  • Audience Insights chỉ là 1 công cụ, nó không phải là thứ thần thánh có thể chỉ ra cho bạn tất cả về khách hàng tiềm năng. Nó làm việc dựa trên từ khoá sở thích bạn đưa vào. Từ đó, những thứ nó gợi ý cũng sẽ dựa trên từ khoá.

Tuy nhiên, có những sở trường thích nghi tương quan tới người mua tiềm năng và lại KHÔNG CHỨA TỪ KHOÁ. Audience Insights vẫn sẽ gợi ý cho bạn nhưng rất ít .

  • Bạn cần có những từ khoá sở thích liên quan đến khách hàng như địa điểm họ hay lui tới, họ hay thảo luận ở đâu, họ thích ăn gì, họ thích dùng smartphone loại gì…

Những thứ này bạn phải nghiên cứu và điều tra bên ngoài trước, sau đó mới đem vào Audience Insights để nghiên cứu và phân tích. Vì thế, nếu bạn không làm bước này, bạn sẽ bỏ sót những sở trường thích nghi quan trọng của người mua .

Làm sao để nghiên cứu và điều tra người mua với Audience  Insights  ?

Audience Insights sẽ cung ứng cho bạn list sở trường thích nghi tương quan tới từ khoá bạn cần target. Bạn sẽ dựa vào những sở trường thích nghi đó để chạy quảng cáo tới người mua tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều chiêu thức để điều tra và nghiên cứu sở trường thích nghi người mua. Mình sẽ chọn cách dễ hiểu và cơ bản nhất để hướng dẫn demo cho bạn .Nói sơ qua về giải pháp nghiên cứu và điều tra người mua Audience Insights cho người mới :

  • Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên AI.
  • Bước 2 : Kiểm tra mức độ liên quan giữa các sở thích.
Xem thêm:  Học Máy Học Là Gì Và Tại Sao Càng Ngày Nó Càng Phổ Biến? Ứng Dụng Thực Tiễn

Đơn giản chỉ có thế, bạn cứ lặp đi lặp lại 2 bước này để tìm ra tệp người mua chuẩn xác. Nói thì đơn thuần, nhưng bắt tay vào làm không hề dễ đâu. Không những vậy, bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp

Hướng dẫn target vào Fanpage đối thủ mới nhất

Bạn nhìn thấy Fanpage của đối thủ cạnh tranh có lượng tương tác rất tốt, rất nhiều like .Bạn muốn target vào những Fanpage đó nhưng Audience Insights không hề tương hỗ cho bạn. Cho nên, mình hướng dẫn cho bạn 1 kỹ thuật giúp bạn hoàn toàn có thể :

  • Target vào những người like 1 Fanpage nào đó.
  • Target vào thành viên của 1 nhóm Facebook bất kỳ.

Audience Insights cho bạn biết gì về khách hàng  ?

Ban đầu khi mới truy vấn vào giao diện của Audience Insights, sẽ Open 1 bảng để bạn chọn đối tượng người dùng tổng quan .huong-dan-su-dung-audience-insights-3huong-dan-su-dung-audience-insights-3huong-dan-su-dung-audience-insights-3huong-dan-su-dung-audience-insights-3huong-dan-su-dung-audience-insights-3huong-dan-su-dung-audience-insights-3
Mọi người trên Facebook : Bạn sẽ lựa chọn tổng thể người dùng trên Facebook để nghiên cứu và điều tra về họ. Tất nhiên, những người này sẽ là người mua mới toanh của bạn, bạn chưa có bất kể thông tin gì về họ .Người mới thì nên chọn mục này để mở màn, hoặc bạn tắt bảng này đi, Facebook sẽ tự hiểu là bạn chọn mục này .Người đã liên kết với Trang của bạn : Bạn sẽ điều tra và nghiên cứu trên tệp người mua đã tương tác với Fanpage của bạn. Đây là những người mua cũ và họ đã biết đến sự sống sót của bạn .Đối tượng tuỳ chỉnh : Mục này cho bạn điều tra và nghiên cứu sâu hơn về tệp người mua đã có sẵn của bạn .Nếu bạn đã có list người mua trước đó, bạn có list email, độ tuổi, giới tính của người mua về chủ đề bạn điều tra và nghiên cứu thì mục này dành cho bạn. Bạn sẽ đào sâu hơn về sở trường thích nghi của họ, giúp target chuẩn hơn .Tiếp theo, tất cả chúng ta sẽ cùng điều tra và nghiên cứu sâu hơn vào những thành phần chính .Cột bên trái chính là nơi tất cả chúng ta sẽ tuỳ chỉnh những thông số kỹ thuật, những đặc thù của đối tượng người tiêu dùng mà bạn muốn nhắm đến. Mình sẽ nghiên cứu và phân tích từng mục từ trên xuống dưới để bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ tính năng của nó .huong-dan-su-dung-audience-insights-1huong-dan-su-dung-audience-insights-1huong-dan-su-dung-audience-insights-1huong-dan-su-dung-audience-insights-1huong-dan-su-dung-audience-insights-1huong-dan-su-dung-audience-insights-1
Đối tượng tuỳ chỉnh ( Custom Audience ) : Như mình đã nói lúc nãy, nếu bạn đã có sẵn list người mua tiềm năng trước đó, bạn hoàn toàn có thể up lên cho Audience Insights nghiên cứu và phân tích hành vi người tiêu dùng. Từ đó, biết đâu bạn sẽ có ý tưởng sáng tạo quảng cáo tiếp theo thì sao ?Địa điểm ( Location ) : Nơi mà bạn muốn nghiên cứu và điều tra đến nhóm người mua ở khu vực này. Có thể là 1 vương quốc, thành phố, …Tuổi ( Age ) : bạn hoàn toàn có thể điều tra và nghiên cứu độ tuổi người mua từ 18 – 64 tuổi .Giới tính ( Gender ) : cả nam và nữ hoặc chỉ 1 trong 2 .Sở thích ( Interests ) : Đây là mục khá quan trọng. Bạn sẽ nhập trực tiếp từ khoá mà bạn muốn nghiên cứu và điều tra vào mục này .Kết nối ( Connection ) : Những người đã từng tương tác với Fanpage hoặc ứng dụng của bạn .Nâng cao ( Advanced ) :

  • Hành vi ( Behaviors ): những người thích đi du lịch, người Việt sống ở nước ngoài, người làm chủ doanh nghiệp, người thích hàng giá trị cao…Có rất nhiều loại hành vi trong mục này, bạn có thể tự tìm hiểu thêm.
  • Ngôn ngữ ( Language ): ngôn ngữ của khách hàng.
  • Tình trạng quan hệ ( Relationship Status ): độc thân, hẹn hò, đã đính hôn,..đều có đủ.
  • Học vấn ( Education ): trường trung học, trường đại học, ngay cả cao học cũng target được.
  • Công việc ( Job Titles ): văn phòng tại nhà, nhỏ hoặc công ty.
  • Tài chính ( Financial ): nhắm đến thu nhập và giá trị tài sản.
  • Nhà ở ( trang chủ ): liên quan đến nhà cửa, và cả giá trị của ngôi nhà bạn cũng target được.
  • Phân khúc thị trường ( Market Segments ): Phả hệ, có thể target theo tôn giáo, tín ngưỡng luôn.
  • Cha mẹ ( Parents ): Tình trạng gia đình, con cái, vợ chồng, vợ đang mang thai hoặc theo độ tuổi của con cái.
  • Chính trị ( Politics ): chính trị, việc hoạt động chính trị, theo các Đảng,..
  • Sự kiện trong đời ( Life events ): có thể lọc người ở xa gia đình, xa quê hương, hoặc sắp đến sinh nhật.
  • Người sở hữu thiết bị ( More Categories ): lọc theo các thế hệ thiết bị di động…
Xem thêm:  Portrait là gì

Tiếp theo, tất cả chúng ta sẽ đi đến phần điều tra và nghiên cứu về những đặc tính người mua mà Audience Insights sẽ liệt kê cho bạn .Lưu ý : Tất cả những chỉ số bên dưới sẽ biến hóa dựa theo những yếu tố ở cột bên trái mà mình đã trình diễn. Mình trình diễn ở dưới là trọn vẹn theo mặc định, chưa hề biến hóa thông số kỹ thuật nào của Audience Insights .

Nhân khẩu học (Demographics)

Bạn sẽ nắm được thống kê về độ tuổi kèm theo giới tính. Dựa vào đây, bạn sẽ biết người mua của mình tập trung chuyên sâu nhiêu ở phân khúc nào .huong-dan-su-dung-audience-insights-2huong-dan-su-dung-audience-insights-2huong-dan-su-dung-audience-insights-2huong-dan-su-dung-audience-insights-2huong-dan-su-dung-audience-insights-2huong-dan-su-dung-audience-insights-2
Mình có khoanh đỏ 1 dòng cho bạn, đó chính là lượng người mua mà bạn đang điều tra và nghiên cứu. Bạn quan tâm là họ ký hiệu hơi lạ một chút ít :

150m – 200m: 150 -200 triệu người, chữ m là viết tắt của milion.

150K – 200K : 150 – 200 nghìn người .Bạn sẽ thấy trong trường hợp này, khi mình để mặc định và chưa nhập bất kể sở trường thích nghi nào vào. Người dùng Facebook 48 % là nam, 54 % là nữ. Độ tuổi chiếm nhiều nhất ở cả hai giới tính này là 25-34 tuổi .

Số lượt thích trang (Page Liked)

Mục này sẽ cho bạn biết về những Fanpage mà tệp người mua tiềm năng của bạn đã tương tác. Khi target bạn nhớ quan sát mục này, nếu càng ngày mà những Fanpage trong mục này trở nên tương quan đến nhau nhiều hơn, toàn bộ những Fanpage đều hướng đến 1 chủ đề mà bạn đang nghiên cứu và điều tra, thì bạn target chuẩn rồi đó .

Tip nhỏ cho bạn : Trong quy trình khám phá người mua ở mục này, bạn nhớ chú ý vào những Fanpage đối thủ cạnh tranh. Xem họ đang làm gì, có nội dung gì hay, nhớ save lại để dành cho Fanpage của mình. Tuy nhiên bạn đừng bắt chước y hệt, hãy đổi khác để tương thích với mẫu sản phẩm của mình .Tiếp theo, bảng dưới sẽ lọc ra cho bạn những Fanpage được tương tác tốt và tương quan mà bảng trên đã liệt kê .Ở bảng dưới, bạn cần chú ý quan tâm 1 thứ rất quan trọng đó là chỉ số Mối quan hệ ( Affinity ). Nếu bạn target những sở trường thích nghi ở cột bên trái sao cho chỉ số Affinity ngày càng cao, tức là bạn target càng chuẩn .huong-dan-su-dung-audience-insights-5huong-dan-su-dung-audience-insights-5huong-dan-su-dung-audience-insights-5huong-dan-su-dung-audience-insights-5huong-dan-su-dung-audience-insights-5huong-dan-su-dung-audience-insights-5

Cách target vào Fanpage không target được

Trong quy trình tìm sở trường thích nghi, interest để target người mua, Bạn sẽ tìm được rất nhiều Fanpage có tương tác cực kỳ tốt nhưng bạn KHÔNG TARGET được vào fanpage đó trong Audience Insights .Giải pháp của mình không phải là giúp bạn target trực tiếp vào fanpage đó, mà là tất cả chúng ta sẽ đi tìm những fanpage tương tự như qua Facebook Graph Search .

Facebook Graph Search là gì ?

Nếu nói ra thì nó rất khó hiểu. Bạn chỉ cần biết nó là một loại câu lệnh để bạn tìm kiếm trên Facebook .Trong bài này, bạn chỉ cần biết 2 câu lệnh sau đây :Khách hàng like page A thì sẽ like page B và C nào đó cùng chủ đề. Câu lệnh Facebook Graph Search này giúp bạn tìm ra page B và C đó .https://www.facebook.com/search/idpage/likers/pages-likedTìm những page tương tự như như page A .https://www.facebook.com/pages/?similar=idpageLưu ý : trong 2 câu lệnh kia, mình đều để 1 phần là idpage. Bạn lấy ID cần tìm gắn vào chỗ này. Cách tìm ID page bạn hoàn toàn có thể xem tiếp phần dưới .Ví dụ : Page A là page bạn muốn target nhưng không target được. Chúng ta sẽ đi tìm những page giống y hệt page A về thị trường để target vào .Một khách thích page A, hoàn toàn có thể họ cũng thích page B, page C nào đó. Nhiệm vụ tất cả chúng ta là đi tìm page B và C đó bằng câu lệnh Facebook Graph Search .Cách dùng câu lệnh Facebook Graph Search như sau 🙁 Ở đây mình sẽ ví dụ cho câu lệnh này https://www.facebook.com/search/idpage/likers/pages-liked )

  • Bước 1: Lấy ID của page bạn cần target. Bạn cần nhấp vào một tấm hình bất kỳ mà fanpage đó đăng lên.

Ví dụ mình lấy ID của page Thanhthinhbui. com, và mình chọn vào một tấm hình bất kể .ID của page đó sẽ là dãy số sau dấu chấm sau cuối .target-fanpage-khong-target-duoctarget-fanpage-khong-target-duoctarget-fanpage-khong-target-duoctarget-fanpage-khong-target-duoctarget-fanpage-khong-target-duoctarget-fanpage-khong-target-duoc
Như page Thanhthinhbui. com có ID là 152560028554224 .

  • Bước 2: Sử dụng câu lệnh Facebook Graph Search để tìm fanpage tương tự.

Giờ bạn lấy ID page vừa tìm được, gắn vào phần “ idpage ” mà mình đã cung ứng trong 2 câu lệnh trên .https://www.facebook.com/search/idpage/likers/pages-likedđổi khác trở thành :https://www.facebook.com/search/152560028554224/likers/pages-likedSau đó bạn mang câu lệnh sau khi thêm ID page, dán vào khung trình duyệt và nhấn Enter .Bạn sẽ được trả về hiệu quả như hình .target-fanpage-khong-target-duoc-1target-fanpage-khong-target-duoc-1target-fanpage-khong-target-duoc-1target-fanpage-khong-target-duoc-1target-fanpage-khong-target-duoc-1target-fanpage-khong-target-duoc-1

Xem thêm:  proof là gì?

BONUS:

Cách target người mua hiệu suất cao khi quảng cáo Facebook ( Update 2019 )

Để hỗ trợ bạn target khách hàng tốt hơn, cả về tư duy và kỹ thuật. Mình đã cho ra bài viết tổng hợp các cách target cơ bản mà hiệu quả, phù hợp cho người mới bắt đầu. 

Đọc ngay bài viết hay ho này TẠI ĐÂY .Mình tin chắc sau bài hướng dẫn rất đầy đủ của mình, bạn sẽ nhanh gọn văn minh về mặt target người mua tiềm năng trên Facebook, mang về cho bạn nhiều đơn hàng chất lượng .

Mất  chỉ số Affinity ( mối  quan  hệ ) thì làm thế nào đây

Đây có lẽ rằng là cơn ác mộng của không ít newbie, không riêng gì mất cột Affinity ( mối quan hệ ) mà thậm chí còn Facebook không thèm gợi ý những sở trường thích nghi tương quan như trước nữa .Cập nhật : Vào ngày 22/7/2017 Facebook đã mở lại hàng loạt sở trường thích nghi hành vi trong Audience Insights để bạn hoàn toàn có thể target vào người mua như thông thường .audience-insights-la-gi-2017-100audience-insights-la-gi-2017-100audience-insights-la-gi-2017-100audience-insights-la-gi-2017-100audience-insights-la-gi-2017-100audience-insights-la-gi-2017-100​ Nếu bạn đã xem qua video mình demo phía trên, bạn sẽ biết Affinity là chỉ số vô cùng quan trọng, giúp tất cả chúng ta biết được mức độ tương quan giữa những sở trường thích nghi, dựa vào nó mà bạn biết mình target chuẩn hay không .Giờ Facebook đã bỏ nó rồi, lí do vì sao mình không rõ. Nhưng mình sẽ chỉ bạn cách đối phó với nó đây. Tất nhiên, đây là giải pháp dự trữ ở thời gian hiện tại. Thời gian tiếp theo có biến chuyển gì thì mình sẽ báo cho bạn .

1. Sử dụng Emarky để tìm sở trường thích nghi

Đây là công cụ trọn vẹn không lấy phí để giúp bạn tìm sở trường thích nghi người mua trên Facebook. Cách làm thì đơn thuần thôi, ai làm cũng được. Sử dụng được cho cả từ khoá tiếng Anh lẫn tiếng Việt .Bước 1 : Bạn truy vấn vào http://emarky.net/fb-keyword-tool/​Bước 2 : Bạn kéo xuống dưới tìm ô nhập keyword. Nhập từ khoá sở trường thích nghi bạn muốn tìm, mình demo từ mỹ phẩm luôn .audience-insights-la-gi-2017-101audience-insights-la-gi-2017-101audience-insights-la-gi-2017-101audience-insights-la-gi-2017-101audience-insights-la-gi-2017-101audience-insights-la-gi-2017-101Bước 3 : Bạn nhấn Search thì Emarky sẽ mở màn gợi ý cho bạn những sở trường thích nghi theo từ khoá bạn đã nhập. Bạn hoàn toàn có thể dùng những sở trường thích nghi này để mang đi điều tra và nghiên cứu hay target .audience-insights-la-gi-2017-102audience-insights-la-gi-2017-102audience-insights-la-gi-2017-102audience-insights-la-gi-2017-102audience-insights-la-gi-2017-102audience-insights-la-gi-2017-102Khuyết điểm của cách này :

  • ​Chỉ có thể gợi ý sở thích dựa theo từ khoá đã nhập vào.
  • Có sở thích target được, có cái thì không được. Bạn buộc lòng phải kiểm chứng từng cái.

2. Sử dụng Laser Targeting

Phương pháp này những bạn đã gặp nhiều nhưng không biết bạn có chú ý không. Đó là bạn sẽ nhập trực tiếp từ khoá sở trường thích nghi vào ô target .Mình nhập thử từ kh ​ oá mỹ phẩm ngoại nhập .audience-insights-la-gi-2017-103audience-insights-la-gi-2017-103audience-insights-la-gi-2017-103audience-insights-la-gi-2017-103audience-insights-la-gi-2017-103audience-insights-la-gi-2017-103​ Sau khi mình nhập vào, Facebook lập tức gợi ý ra rất nhiều từ khoá tương quan đến mỹ phẩm ngoại nhập hoàn toàn có thể target được .audience-insights-la-gi-2017-104audience-insights-la-gi-2017-104audience-insights-la-gi-2017-104audience-insights-la-gi-2017-104audience-insights-la-gi-2017-104audience-insights-la-gi-2017-104Trên đây là 2 giải pháp dự trữ trong lúc này bạn hoàn toàn có thể vận dụng tốt. Thời gian tới, mình sẽ liên tục tìm thêm những chiêu thức hay hơn để tương hỗ bạn .

Mình sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook tốt hơn !

Hiện tại, mình đang muốn trợ giúp những bạn mới đang tìm hiểu và khám phá về chạy quảng cáo Facebook .Vì vậy, mình đã quyết định hành động xây dựng Thanh Thịnh Bùi Team. Đây là một hội đồng chuyên về quảng cáo Facebook cho người mới chuyên nghiệp nhất .

Nếu bạn là một thành viên của Thanh Thịnh Bùi Team, bạn sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn quảng cáo Facebook A-Z, có đội ngũ hỗ trợ mỗi khi khó khăn, và có cả hàng ngàn người học quảng cáo Facebook giống bạn để cùng thảo luận

Lời kếtCuối cùng, mình tin những kiến thức và kỹ năng mình san sẻ giúp được cho bạn trong quy trình kinh doanh thương mại trên Facebook. Đây là bài viết mình tận tâm góp vốn đầu tư về mặt nội dung, mong sẽ khiến bạn hài lòng .Có bất kể vướng mắc nào, đừng quên phía trên mình đã có video đơn cử. Nếu trong video mình chưa gồm có yếu tố của bạn, hãy phản hồi phía dưới mình sẽ giải đáp trong 24 giờ. ​

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn!

Rate this post