Còn Direct có nghĩa là không thay đổi tàu trong suốt quá trình vận chuyển, tàu vẫn có thể ghé nhiều cảng
Bạn đang đọc: Transshipment là gì
Điều kiện để trở thành cảng trung chuyển ( cảng chuyển tải )Vị trí địa lý :Gần các tuyến đường vận chuyển chínhVị trí trung gian kết nối tàu con với tàu mẹKết nối hàng hóa nội địaGần những tuyến đường luân chuyển chínhVị trí trung gian liên kết tàu con với tàu mẹKết nối sản phẩm & hàng hóa trong nướcHiện nay, những Hub Port chính trên quốc tế là : cảng Rotterdam ở TT châu Âu, cảng Nước Singapore, cảng HongKong, Shanghai, Long Beach …Cơ sở hạ tầngPhải là cảng nước sâu ( > 13.5 m ) để tiếp đón tàu lớn Có bãi đất rộng để lưu container (CY- container yard )Phát triển cơ sở hạ tầng công cộng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cải tiến hệ thống giao thông kết nối cảng biển,…Phải là cảng nước sâu ( > 13.5 m ) để tiếp đón tàu lớn Có bãi đất rộng để lưu container ( CY – container yard ) Phát triển hạ tầng công cộng, hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp cải tiến mạng lưới hệ thống giao thông vận tải liên kết cảng biển, …Vận hànhChi phí vận hành cảng thấpNăng suất caoDịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậyNgân sách chi tiêu quản lý và vận hành cảng thấpNăng suất caoDịch vụ chuyên nghiệp, đáng an toàn và đáng tin cậyMình có một ví dụ để những bạn dể hiểu hơn nhéTuyến Cát Lái – Osaka ( Nhật Bản )
Đi Direct :
Xem thêm: Offerings là gì
Tàu A nhận hàng ở Cát Lái sau đó ghé Cảng Singapore dỡ hàng ( nhưng không phải hàng của bạn ), sau đó chạy đến Osaka ( Nhật Bản ) dỡ hàng .Trên booking ghi Port of loading : Cat Lai, Port of transhipment : Osaka, Port of Discharge : OsakaDù đi qua nhiều Cảng nhưng hàng của bạn vẫn ở trên 1 con tàu từ Cát Lái đến Osaka thì đó gọi là DirectĐi ViaTàu A lấy hàng tại Cát Lái, ghé Cảng Singapore dỡ hàng ( có hàng của bạn ), sau đó hàng của bạn được bốc sang tàu B ( tàu B đang ở Nước Singapore ), lúc này tàu A chạy sang Pasir Gudang ( Malaysia ) .Tàu B chở hàng của bạn sang Osaka ( Nhật Bản )Hành trình của tàu A : Cát Lái – Nước Singapore – Pasir Gudang ( Malaysia )Hành trình của tàu B : Nước Singapore – OsakaHành trình của hàng : Cát Lái – Nước Singapore – Osaka
Như vậy hành trình của hàng là một phần hành trình tàu A và 1 phần hành trình tàu B
Cảng Nước Singapore là Cảng chuyển tảiTrong ví dụ trên có sự khác nhau là đi Direct chỉ có một tàu, đi VIA cần đến 2 tàu A và B
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Mọi ý kiến đóng góp gửi về mail này giúp mình nhé : docs
Chuyên mục: Hỏi Đáp
Source: https://pokimobile.vn
Category: Hỏi Đáp