Hội chợ thương mại – Wikipedia tiếng Việt

Hội chợ thương mại hay triển lãm thương mại, thời Pháp thuộc còn gọi là hội chợ đấu xảo hay đấu xảo[1], là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.

Hội chợ được tổ chức triển khai để những công ty trong một ngành nào đó nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị mẫu sản phẩm, dịch vụ và tên thương hiệu của những doanh nghiệp .Đây là nơi tọa lạc, ra mắt sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ của những đơn vị chức năng, doanh nghiệp từ nhiều nơi đến tham gia. Đây là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán, giữa những đối tác chiến lược để ký kết hợp đồng mua và bán mẫu sản phẩm, dịch vụ, mở những của hàng, đại lý … Hội chợ cũng là thời cơ tốt để trao đổi kinh nghiệm tay nghề, chuyển giao công nghệ tiên tiến, thực thi góp vốn đầu tư, hợp tác kinh tế tài chính giữa những doanh nghiệp, những địa phương và những vương quốc .

Việc tổ chức hội chợ thường do thương nhân kinh doanh dịch vụ hội chợ – triển lãm thương mại thực hiện; hoặc do một tổ chức, cơ quan, hiệp hội nào đó đứng ra tổ chức nhằm hỗ trợ các thương nhân (doanh nghiệp) xúc tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ hàng hoá. Thông thường, các cơ quan này là cơ quan xúc tiến thương mại của quốc gia hay địa phương, dùng ngân sách hay quỹ để hỗ trợ, tại Việt Nam là VIETRADE (Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương), tại Nhật Bản là JETRO, tại Australia là AUSTRADE…

Xem thêm:  Quần thể (sinh học) – Wikipedia tiếng Việt

Bạn đang đọc: Hội chợ thương mại – Wikipedia tiếng Việt

Chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tại các hội chợ, triển lãm thương mại thường là các thương nhân với mục tiêu tìm đối tác; do đó đối tượng khách hàng mà thương nhân hướng tới chủ yếu cũng là bạn hàng.

Hội chợ thường được tổ chức thành các gian hàng (diện tích lớn hoặc nhỏ, nhưng quy chuẩn tối thiểu là 3m x 3m) để các thương nhân giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình tại đó.

Xem thêm: Less là gì

Nhà tổ chức ( organizer ) đứng ra mời, lôi kéo, tập hợp những thương nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ; sau đó sắp xếp họ vào những vị trí quầy bán hàng tại khu vực của mình hoặc tự mình đi thuê. Các thương nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phải trả phí quầy bán hàng cho nhà tổ chức triển khai. Trong trường hợp nhà tổ chức triển khai là một cơ quan nhà nước, những thương nhân tham gia thường được không lấy phí hoặc giảm một phần ngân sách so với khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại mà nhà tổ chức triển khai là thương nhân .

Tại Việt Nam, nhiều hội chợ được tổ chức là nơi trực tiếp tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ; là nơi người tiêu dùng mua sắm trực tiếp tại các gian hàng. Các hội chợ chuyên ngành thường diễn ra ngắn hơn so với các hội chợ đa ngành. Các hội chợ đa ngành hoặc hàng tiêu dùng, hay tổng hợp thường kéo dài 7 – 10 ngày. Đặc biệt các hội chợ Xuân phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán thường kéo dài 2 tuần. Các hội chợ chuyên ngành chỉ diễn ra 2 – 4 ngày vì doanh nghiệp tham gia và đối tượng tiếp cận cũng hẹp hơn.

Xem thêm:  Chế độ ăn uống cho bệnh viêm tụy: Thực phẩm nên ăn và tránh

Xem thêm: Offerings là gì

Hội chợ Nước Ta[sửa|sửa mã nguồn]

Tại Việt Nam

Năm 2008 tại Nước Ta có 170 hội chợ do những doanh nghiệp trong nước ĐK triển khai trong nước và 14 hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế và chuyên ngành [ 2 ] .

Hội chợ của Việt Nam tại nước ngoài

Các doanh nghiệp Nước Ta ĐK thực thi 31 Hội chợ tại quốc tế, trong đó hầu hết là tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Hoa Kỳ .

Các hội chợ quốc tế có quy mô lớn[sửa|sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa|sửa mã nguồn]

Rate this post