Epics, User Stories và Tasks
Agile Marketer viết User stories để bảo vệ rằng họ hiểu những gì người mua đang nỗ lực để triển khai và tại sao người mua lại làm như vậy. Phương pháp Scrum truyền thống lịch sử định nghĩa một Epic như một User Story lê dài hơn một Sprint, mặc dầu như trình diễn dưới đây thì Agile Marketer có khuynh hướng sử dụng Epics theo một cách khác. Còn Task là đơn vị chức năng thấp nhất của việc làm, với mỗi Task thì sẽ được ước tính, giao cho thành viên trong team làm, và nó sẽ được vận động và di chuyển trong tiến trình của Kanban board từ đang làm sang triển khai xong. Và như đã nói ở trên thì Agile Marketer cần thêm 1 cấu trúc thứ 4 là Deliverable .
Bạn đang xem: Epic là gì
Bạn đang đọc: Nghĩa Của Từ Epic Là Gì ? Giải Nghĩa Từ Vựng Tiếng Anh Nghĩa Của Từ Epic Trong Tiếng Việt
User Story
User Story thường được viết theo cấu trúcAs a, I want to, so that I can Trên mặt sau của tấm card, Developer thường liệt kê các tiêu chí chấp nhận hoặc Test case cho mỗi feature.Đối với Agile Marketing, User Story cung cấp cho Agile Marketer một sự hình dung rõ nét hơn về personas kết hợp với mỗi thị trường mục tiêu của họ cũng như là hướng marketer tập trungvào quan điểm và lợi ích của khách hàng.
Deliverable
Tại sao những nhà tiếp thị cần cấu trúc thứ 4 này ? Bởi vì marketer không giống như những developer thỏa mãn nhu cầu với User Story trong một điều kiện kèm theo cơ bản. Khi những Đeveloper trình diễn một User Story, họ nhận ra rằng có rất nhiều cách để cung ứng User Story, nhưng họ chỉ triển khai một trong những cách đó. Nhìn chung, phong cách thiết kế ứng dụng tốt đồng nghĩa tương quan với việc tìm ra một cách thật rõ ràng để thực thi, chứ không phải là tìm nhiều cách khác nhau để triển khai những việc làm tựa như. Cũng có ngoại lệ, nhưng chúng không phổ cập .Tuy nhiên Marketer thì gần như luôn luôn cần phải triển khai nhiều cách để thỏa mãn nhu cầu một User Story. Ví dụ, so với một User Story như sau :
Là trưởng nhóm đánh giá, tôi muốn hiểu một cách nhanh chóng những gì phân biệt bạn với đối thủ của bạn để tôi có thể quyết định có bao gồm bạn trong danh sách các nhà cung cấp đang được xem xét hay không.
Xem thêm: Sau when là thì gì
Xem thêm : Hướng Dẫn Việt Hóa Ispring Suite 8, Hướng Dẫn Việt Hóa Ispring SuiteMột marketer hoàn toàn có thể phân phối User Story này trên website, hoàn toàn có thể trải qua một hội thảo chiến lược hoặc cũng hoàn toàn có thể là biểu lộ trên tài liệu in, tờ rơi. Hay truyền đạt tới đội ngũ bán hàng trải qua những bài thuyết trình hoặc những buổi trò chuyện. Họ hoàn toàn có thể phân phối những kênh thông tin của họ tùy chỉnh nhằm mục đích phân phối User Story này. Các Marketer phần nhiều luôn luôn tạo ra những Deliverables khác nhau để cung ứng cùng một User Story, tùy thuộc vào kênh thông tin và điểm tương tác .
Vì lý do này, Agile Marketer nên nghĩ ra một hệ thống phân cấp: User Story bao gồm nhiều Deliverables, trong đó lại bao gồm nhiều Task. Mỗi một Deliverable riêng biệt nên được hoàn thành trong một Sprint. User Story thường có thể kéo dài trong nhiều Sprints, và trong một số trường hợp, chúng có thể không bao giờ được “hoàn thành”. Marketing team có thể tăng số lượng Deliverables lên không giới hạn nhằm đáp ứng những gì người dùng đang tìm kiếm.
Xem thêm: Cent là gì
Enpic
Mặc dù một Epic được định nghĩa như một User Story mà lê dài hơn một Sprint, nhưng Agile Marketer lại có xu thế sử dụng Enpic theo một cách rất khác. Hai cách dùng thông dụng là :Dùng Epic như một sáng kiến: nhiều công ty có sáng kiến kinh doanh hàng quý, hàng năm. Đây là những mục tiêu chiến lược cấp cao hoặc các hoạt động được thiết kế để đạt được mục tiêu nhất định. Một số team dựa vào những sáng kiến này để nhóm User Story và Deliverables của họ.Dùng Epic như là chức năng tiếp thị cốt lõi: một số team sẽ nhóm User Story và Deliverables của họ dựa vào chức năng chính. Ví dụ: nhóm lãnh đạo, nhóm bán hàng…
Gợi ý Công cụ
Dùng Epic như một sáng tạo độc đáo : nhiều công ty có ý tưởng sáng tạo kinh doanh thương mại hàng quý, hàng năm. Đây là những tiềm năng kế hoạch cấp cao hoặc những hoạt động giải trí được phong cách thiết kế để đạt được tiềm năng nhất định. Một số team dựa vào những sáng tạo độc đáo này để nhóm User Story và Deliverables của họ. Dùng Epic như là tính năng tiếp thị cốt lõi : một số ít team sẽ nhóm User Story và Deliverables của họ dựa vào công dụng chính. Ví dụ : nhóm chỉ huy, nhóm bán hàng …Nếu bạn đang sử dụng những loại Deliverable, và có sự phân cấp giữa Epics, User Stories, Deliverables và Tasks thì bạn cần một công cụ tương hỗ phân cấp và những mối quan hệ parent-child. Nhiều Kanban board tools đơn thuần như Trello không tương hỗ phân cấp. Có một add-in trên Chrome cho Trello được gọi là Ultimello tương hỗ tạo mối quan hệ parent-child, nhưng nó chỉ hoạt động giải trí cho trình duyệt Chrome. Các công cụ khác, như Jira hoặc Asana cũng có tương hỗ phân cấp như vậy. Hãy xem xét khi lựa chọn công cụ tương hỗ này .
Source: https://pokimobile.vn
Category: Hỏi Đáp