Hỏi Đáp

Brand name là gì? Nguyên tắc đặt brand name hiệu quả | https://pokimobile.vn

brand-name-la-gi-nguyen-tac-dat-brand-name-hieu-qua
Trước khi muốn thiết kế xây dựng brand hiệu suất cao, bạn cần phải hiểu rõ, brand name là gì cũng như vai trò, nguyên tắc cũng như 1 số ít kênh giúp doanh nghiệp kiến thiết xây dựng Brand name hiệu suất cao là gì ?

Brand name là gì?

 

Brand name có nghĩa là tên tên thương hiệu. Tên tên thương hiệu là tên của một mẫu sản phẩm hay một dịch vụ nào đó được đơn vị sản xuất đặt. Nói ngược lại, một cái tên, thường là danh từ riêng, sẽ trở thành tên thương hiệu khi nó được vận dụng cho một dòng loại sản phẩm, hay nghành dịch vụ nào đó .

Một định nghĩa khác rộng hơn : Brand name là tên, là hình tượng phong cách thiết kế, hoặc bất kể đặc thù nào sử dụng để phân biệt mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ này so với mẫu sản phẩm, dịch vụ khác. Vì thế, hoàn toàn có thể coi tên thương hiệu như một ý tưởng sáng tạo, hoặc hình ảnh khi tâm lý về một mẫu sản phẩm, dịch vụ đơn cử .

Tuy nhiên, cũng có nhiều người lầm tưởng và cho rằng, tên tên thương hiệu là một thương hiệu sản phẩm & hàng hóa. Thực tế, nhận định và đánh giá này là không đúng mực, bởi nói một cách đơn thuần, nếu tên thương hiệu là phần “ hồn ” thì thương hiệu sản phẩm & hàng hóa chỉ là phần “ xác ” .

“Nhãn hiệu có thể chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn rồi có thể thay đổi hoặc loại bỏ nhưng thương hiệu là một quá trình lâu dài, đôi khi gắn liền với số phận, cả cuộc đời của người sáng lập ra nó.” 

Người sáng lập ra Amazon, triệu phú Jeff Bezos từng nói “ Thương hiệu của bạn là toàn bộ những gì người mua nói về nó khi bạn không xuất hiện ở đó ”, thế cho nên, nó là hiệu quả phấn đấu vĩnh viễn của doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là người công nhận. Một brand name hiệu suất cao sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định chắc chắn sự xuất hiện của mình trên thị trường, giúp người mua nhớ và khắc sâu trong tâm lý .

Vai trò của brand name

Như đã nói ở phần brand name là gì thì một brand name hay hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “ bắn mũi tên trí nhớ ” vào tâm lý người mua nhanh và trúng đích hơn. trái lại, một cái tên tên thương hiệu không hay, doanh nghiệp của bạn vẫn sống sót nhưng quãng đường đi vào tâm lý người mua sẽ xa hơn và lâu hơn. Điều đó cho thấy brand name có nhiều vai trò quan trọng .

Thứ nhất, tên tên thương hiệu là thứ tiên phong đi vào nhận thức người mua, xác nhận sự hiện hữu doanh nghiệp trên thị trường. Tên tên thương hiệu là định dạng loại sản phẩm, được cho phép người mua ghi nhớ, đồng ý, ủng hộ hay phản đối, tẩy chay .

Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể làm marketing, bạn hoàn toàn có thể có rất nhiều kế hoạch kinh doanh thương mại mê hoặc, nhưng người mua không hề gọi tên tên thương hiệu của bạn thì điều đó có nghĩa, bạn chưa thành công xuất sắc .

Thứ hai, tên tên thương hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tiếp thị quảng cáo một cách hiệu suất cao tới người mua. Bản thân tên tên thương hiệu đã chứa một phần thông điệp, đồng thời nó trở thành công cụ tiếp thị quảng cáo trải qua tiếp xúc, đánh vào tiềm thức người mua .

Thứ ba, tên tên thương hiệu là điểm độc lạ giúp phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác khi kinh doanh thương mại cùng một nghành nghề dịch vụ trên thị trường. Vì thế nó luôn là trọng tâm của bất kỳ một chương trình tăng trưởng tên thương hiệu nào .

Thứ tư, tên tên thương hiệu như một công cụ pháp lý giúp bảo vệ người chiếm hữu nó trước những cạnh tranh đối đầu không lành mạnh của đối thủ cạnh tranh như đánh cắp, sao chép …

Brand name càng có giá trị, càng khẳng định chắc chắn tên thương hiệu của doanh nghiệp. Theo thời hạn, cái tên hoàn toàn có thể mang lại một nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp. Vì thế khi đặt brand name của doanh nghiệp cần phải được dựa trên những nguyên tắc nhất định .

Nguyên tắc đặt brand name hiệu quả

Đặt tên tên thương hiệu là một trong những bước quan trọng tiên phong và không hề thiếu trong quy trình tạo lập và kiến thiết xây dựng tên thương hiệu. Quá trình lựa chọn tên cần dựa trên một số ít nguyên tắc cơ bản .

Được bảo hộ

Tên tên thương hiệu dù ý nghĩa ra làm sao nhưng nếu không được bảo lãnh về mặt pháp lý thì rất dễ bị làm nhái, thậm chí còn sao chép và ở đầu cuối sẽ bị mất. Vì thế, hãy lựa chọn những tên tên thương hiệu được bảo lãnh để tránh rủi ro đáng tiếc cho doanh nghiệp .

 

Thể hiện ngành nghề hay sản phẩm của doanh nghiệp

 

Với những tên thương hiệu mới, chưa được biết đến thì tên tên thương hiệu nên gắn với ngành nghề hoặc mẫu sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời hạn tiếp cận người mua cũng như tối ưu được ngân sách tiếp thị quảng cáo. Ví dụ như bất động sản thường gắn với “ land ”, ngành sữa thường gắn với “ milk ” …

Đơn giản và dễ ghi nhớ

Thông thường, vì brand name có tầm quan trọng lớn nên khi đặt tên, doanh nghiệp thường “ tham ” và gắn cho nó quá nhiều ý nghĩa mà quên đi nguyên tắc, đơn thuần và dễ nhớ. Khách hàng sẽ không hề nhớ đến tên tên thương hiệu khi nó khó nhớ, khó đọc. Bạn nên đặt tên tên thương hiệu làm thế nào dễ nhớ, dễ đọc, như 1 số ít tên thương hiệu lớn Coca Cola, Honda, Amazon …

Thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Tên tên thương hiệu cần sự độc lạ với tên loại sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bạn không nên đặt brand name trùng hoặc na ná với những loại sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để tránh những hiểu nhầm cũng như cạnh tranh đối đầu thiếu lành mạnh .

Phù hợp thị trường và khách hàng mục tiêu

Khi đặt brand name bạn cũng đừng quên phân khúc thị trường. Bạn cần xác lập rõ thị trường tiềm năng, phân khúc thị trường và người mua tiềm năng để có những lựa chọn tương thích. Với phân khúc thấp, tầm trung bạn hoàn toàn có thể hướng tới sự đơn thuần .

Với phân khúc hạng sang thì bạn cần tới những từ tạo cảm xúc sang chảnh. Bạn cũng không hề đặt một cái tên tiếng Anh khi phân khúc thị trường là người Nước Ta với người mua có thu nhập thấp ở những vùng quê. Hoặc ngược lại, một cái tên tiếng Việt khó thành công xuất sắc ở quốc tế .

Bởi vậy, bạn cần cân đối toàn bộ những nguyên tắc trên để hoàn toàn có thể một brand name tạo giá trị cho doanh nghiệp. Chắc chắn một tên tên thương hiệu hay sẽ giúp doanh nghiệp của bạn “ đi vào tâm lý ” người mua một cách nhanh nhất .

Cách xây dựng brand name

Sau khi đã lựa chọn được brand name tương thích, điều bạn cần là lựa chọn những kênh tương thích để thiết kế xây dựng brand name .

Logo

Nếu tên gọi là tên thương hiệu dưới dạng tượng thanh thì logo chính là tên thương hiệu dưới dạng tượng hình. Nhưng điều đó không có nghĩa, bạn làm một cái logo rồi bảo “ đó là tên thương hiệu ”. Thiết kế logo chính là một phần cấu thành của tên thương hiệu. Vì thế nó cần sự đồng điệu với những kênh khác trong quy trình thiết kế xây dựng brand name .

Mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh thông dụng nhất lúc bấy giờ được những doanh nghiệp sử dụng để lan tỏa brand name. Tùy vào mẫu sản phẩm, kế hoạch, phân cấp thị trường và người mua tiềm năng, tên thương hiệu của bạn cần lựa chọn kênh tiếp thị quảng cáo tương thích .

Website

Website vẫn được coi là “ ngôi nhà ”, là diện mạo của một tên thương hiệu. Bởi vậy, doanh nghiệp bạn sau khi đã có brand name cần có website để người mua hoàn toàn có thể vào và tò mò những giá trị của doanh nghiệp bạn. Website cần bộc lộ đồng điệu những thông điệp từ sắc tố, nội dung tới hình ảnh để tạo ra sự giống hệt và đồng điệu về tên thương hiệu của bạn .

Một brand name hay không giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại nếu sản phẩm của bạn không tốt. Hi vọng với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu thêm về brand name là gì, vai trò cũng như những nguyên tắc mà doanh nghiệp cần tuân thủ để có được một brand name giá trị.

Nguyễn Lý